Khả năng tiếp cận giáo dục của học sinh dân tộc thiểu số phía bắc di cư tự do ở huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk

2021

Đề tài cấp Cơ sở ;

ThS. Lê Thị Hồng Gái ;

Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên (ISSCH). ;

Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên (ISSCH).;

Đa lĩnh vực;

Báo cáo tóm tắt;

Kết quả nghiên cứu đã làm rõ khả năng tiếp cận giáo dục của học sinh, chỉ ra những yếu tố tác động đến tiếp cận giáo dục của học sinh ở nhóm dân cư này bao gồm yếu tố gia đình, nhà trường, yếu tố chính sách, phong tục tập quán,… trong đó yếu tố gia là yếu tố có tác động mạnh mẽ nhất

2021

Kết quả nghiên cứu của đề tài giúp địa phương có cái nhìn tổng thể về giáo dục đối với nhóm dân di cư tự do tại địa bàn, để từ đó địa phương sẽ có thể đưa ra các giải pháp phù hợp, hiệu quả đối với nhóm dân cư này thời gian tới. Ngoài ra, đề tài cũng có thể là tư liệu tham khảo đối với các nhà khoa học khác trong công tác nghiên cứu, trong công tác giảng dạy như là nghiên cứu trường hợp về vấn đề giáo dục.

  •  
     
  •