Mã số đề tài:2021
Cấp cơ quan: Đề tài cấp Cơ sở ;
Chủ nhiệm đề tài: ThS. Phạm Thị Xuân Nga ;
Cơ quan chủ trì: Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên ;
Cơ quan thực hiện: Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên;
Cơ quan phối hợp: Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên;
Lĩnh vực Khoa học đề cập: Đa lĩnh vực;
Loại tài liệu: Báo cáo tóm tắt;
Kết quả đạt được: Thứ nhất, Khái quát về những vấn đề lí luận và thực tiễn. Thứ hai, Trình bày thực trạng sử dụng từ ngữ tiếng Việt của học sinh THPT người Êđê. Thứ ba, Trình bày thực trạng sử dụng câu, văn bản tiếng Việt của học sinh THPT người Êđê. Thứ tư, Đề xuất giải pháp nâng cao năng lực sử dụng tiếng Việt cho học sinh THPT người Êđê trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Năm nghiệm thu: 2021
Tổng kinh phí:
Đóng góp: Đề tài đã đánh giá thực trạng sử dụng tiếng Việt của học sinh Êđê ở một số trường THPT tỉnh Đắk Lắk. Từ đó, đề xuất các giải pháp phát triển năng lực sử dụng tiếng Việt.
Sản phẩm:
Nội dung:
Các nghiên cứu khác:
Mối liên hệ giữa cư dân tiền sử hang động núi lửa Krông Nô với vùng phụ cận 03/03/2025
Đánh giá hiệu quả mô hình quản lý rừng cộng đồng ở huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum từ khi được giao đất giao rừng đến nay 03/03/2025
Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng 03/03/2025
Nâng cao hiệu quả giải quyết việc làm cho lao động nữ tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông 03/03/2025
Sử dụng ngôn ngữ nói trong giao tiếp của người M’nông ở huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông 03/03/2025
Mạng lưới xã hội phi chính thức trong phát triển kinh tế trang trại của hộ gia đình ở huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 03/03/2025
Công tác luân chuyển cán bộ thuộc diện ban Thường vụ huyện ủy quản lý trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk 03/03/2025
Khai thác giá trị văn hóa của người Cơ ho tại tỉnh Lâm Đồng phục vụ phát triển du lịch cộng đồng ở địa phương 03/03/2025
Thách thức của doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai 03/03/2025
Nhận thức của phụ huynh và học sinh người dân tộc thiểu số tại chỗ tại huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai về định hướng nghề nghiệp 03/03/2025